วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกการเมืองพบกระสอบทรายทิ้งในท่อเพียบ ส.ก.ลาดกระบัง แจง ไม่ใช่การวางยา

Related Posts

พบกระสอบทรายทิ้งในท่อเพียบ ส.ก.ลาดกระบัง แจง ไม่ใช่การวางยา

ส.ก.เขตลาดกระบัง พรรคเพื่อไทย ยันไม่มีการวางยา เคลียร์ชัด ปมกองทัพเรือ พบกระสอบทราย ทำน้ำท่วมขังพื้นที่ลาดกระบัง ไม่ระบายออก ชี้เป็นการกั้นน้ำคลองไหลเข้าช่วงน้ำขึ้น

กรณีมีการแชร์คลิปวิดีโอ ขณะทหารเรือมาช่วยบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชนในการลอกท่อ ในพื้นที่ ลาดกระบัง กรุงเทพฯ ซึ่งช่วงที่ผ่านมามีน้ำท่วมขังติดต่อกันหลายวันแม้จะมีฝนตกลงมาหรือไม่ตกลงมาน้ำก็ไม่ลดสักที โดยในคลิปพบถุงทรายอยู่ในท่อระบายน้ำจำนวนมาก ทำให้ชาวโซเชียลเชื่อว่าเป็นการวางยา ผู้ว่าฯกทม.และแชร์กันออกไปจำนวนมาก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

@lardkrabang_betta

ขอบคุณทหารเรือที่มาช่วยบรรเทาความเดือนร้อนของประะชาชน

♬ เสียงต้นฉบับ – Mart Singburi

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ส.ก.เขตลาดกระบัง พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า กระสอบทรายดังกล่าว เป็นของทางสำนักงานเขต นำไปอุดท่อระบายน้ำไว้ป้องกันการไหลย้อนกลับของน้ำ เนื่องจากก่อนหน้านี้ปริมาณน้ำในคลองสูงทำให้มีการตีกลับของน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่การจราจร

นายสุรจิตต์ เผยอีกว่า ต่อมาเมื่อระดับน้ำในคลองลดลง น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.เขตลาดกระบัง พรรคเพื่อไทย จึงประสานกองทัพเรือ ให้เข้ามาช่วยเหลือนำเรือผลักดันน้ำและลอกท่อในจุดที่มีการเอากระสอบทรายอุดไว้เพื่อเร่งระบายน้ำ ช่วยเหลือประชาชน ซึ่งไม่ได้เป็นการวางยาอะไร อย่างที่เข้าใจ เพราะทุกฝ่ายพยายามร่วมมือกันแก้ปัญหากัน

ล่าสุดเฟซบุ๊กแฟนเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้โพสต์ข้อความ “ระบุว่า ส.ก.เขตลาดกระบัง แจง กระสอบทรายอุดตัน เป็นการกันน้ำย้อนกลับ ต่อมาประสานกองทัพเรือเข้าลอกท่อ เอากระสอบออก หลังน้ำในคลองลดระดับ

กรณีปรากฎวิดีโอ ขณะที่ทหารเรือกำลังมุดท่อเพื่อทำการลอกท่อและสำรวจเพื่อหาสาเหตุน้ำไม่ลด ทั้งๆ ที่หน้าถนนใหญ่น้ำลดเกือบแห้งแล้ว ล่าสุดพบต้นตอแล้ว คือกระสอบทรายเป็นจำนวนมาก ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่าพอเอาออกแล้วน้ำลดลงเร็วมาก

ดร.จอห์น นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ส.ก.เขตลาดกระบัง เปิดเผยกับทางทีมข่าวว่า กระสอบทรายที่เห็นนั้นเป็นของทางสำนักงานเขต ที่เอาไปอุดไว้เพื่อป้องกันการไหลย้อนกลับของน้ำ เพราะก่อนหน้านี้ปริมาณน้ำในคลองสูง จึงทำให้มีการตีกลับของน้ำ

นายสุรจิตต์ กล่าวว่า ต่อมา เมื่อระดับน้ำในคลองเริ่มลงมา ทำให้ ส.ส. ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ มีการประสานไปยังกองทัพเรือเพื่อให้เข้ามาช่วยเหลือ นำเรือผลักดันน้ำเข้ามา และมีการลอกท่อในจุดที่มีการเอากระสอบทรายอุดไว้เพื่อช่วยเหลือประชาชน ไม่ได้เป็นปัญหาการวางยาอะไร เพราะทุกฝ่ายร่วมมือกันจริง”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts